RẺ THẾ À .VN  – Tổng Kho Dụng Cụ Pha Chế Trà Sữa , Trà Chanh, Cafe, Thiết Bị Thu Ngân , Đồ Chơi Xe Hơi và Đồ Gia Dụng Thông Minh RETHEA

7 loại bánh mì giảm cân, ăn kiêng tốt cho sức khỏe

Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng, giảm cân vậy hãy tham khảo 7 loại bánh mì mà chuyên mục vào bếp của Rethea giới thiệu trong bài viết dưới đây để thực đơn ăn kiêng thêm phong phú nhé!

7 loại bánh mì giảm cân, ăn kiêng tốt cho sức khỏe

1. Bánh mì ngũ cốc

Bánh mì ngũ cốc được làm từ các loại ngũ cốc nguyên cám, bánh có màu nâu sậm. Bánh mì nguyên cám rất bổ dưỡng cung cấp năng lượng và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Trong bánh mì ngũ cốc nguyên hạt có hàm lượng carbohydrates chiếm 45 đến 65% lượng calo hàng ngày mà chúng ta cần sử dụng.

Bên cạnh đó bánh mì nguyên hạt có chứa phytoestrogen, khoáng chất thiết yếu như magiê, selen, đồng, mangan, sắt, acid folic, vitamin nhóm B,... giúp bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh ung thư, bệnh tiểu đường (type 2), bệnh tim, tốt cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Đặc biệt bánh mì ngũ cốc giàu chất xơ tăng cảm giác no lâu nên giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn, đồng thời giảm cholesterol và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

2. Bánh mì bột chua - bánh mì làm từ men cái

Bánh mì bột chua được làm từ bột mì thông thường nhưng không sử dụng men công nghiệp mà dùng men chua tự nhiên để giúp bánh phồng xốp.

Bánh mì có vị chua nhẹ đặc trưng, vỏ bánh dày giòn, ruột bên trong lại mềm ẩm, bánh thơm mùi bột, hương vị đậm đà hấp dẫn.

Quá trình lên men bột chua giúp giảm hàm lượng phytate (là chất làm giảm sự hấp thu chất dinh dưỡng) hơn 50% so với sử dụng men thông thường.

Bên cạnh đó bánh mì men chua cũng dễ tiêu hóa hơn các loại bánh mì khác nhờ các loại vi khuẩn có lợi sinh ra trong quá trình lên men.

Các vi khuẩn trong men chua làm giảm tốc độ tiêu hóa tinh bột, nên lượng đường trong máu không bị tăng đột ngột, giúp người tiểu đường kiểm soát bệnh tốt hơn.

3. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám được làm từ 100% hạt lúa mì bao gồm mầm hạt, nội nhũ, và cám. Bánh mì nguyên cám màu nâu sẫm, giòn cứng, vị đậm đà thơm ngon.

Bánh mì nguyên cám có chứa nhiều protein, chất béo, vitamin, khoáng chất,... đặc biệt bánh mì nguyên cám có nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân.

4. Bánh mì yến mạch

Bánh mì yến mạch thường được làm từ sự kết hợp của yến mạch, bột mì nguyên cám, men, nước, muối, và một số nguyên liệu khác. Bánh xốp mềm, thơm mùi yến mạch, ẩm mượt không bị khô.

Yến mạch thường được sử dụng cho người ăn kiêng, người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường nhờ chứa nhiều chất xơ cùng các chất dinh dưỡng có lợi như magiê, vitamin B1 (thiamine), sắt, kẽm. Chất xơ trong yến mạch, có thể giúp giảm mức cholesterol, điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm cao huyết áp.

5. Bánh mì hạt lanh

Bánh mì hạt lanh, được làm chủ yếu từ bột ngũ cốc nguyên hạt và hạt lanh. Bánh mì có vỏ ngoài màu nâu đỏ, bên trong bông xốp mềm mại, tỏa mùi thơm đặc trưng.

Hạt lanh có chứa axit alphe lenolenic (ALA) là một loại axit béo omega-3 thực vật giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bên cạnh đó, hạt lanh chứa các hợp chất lignans chống oxi hóa hiệu quả, phòng ngừa ung thư.

Hạt lanh còn có nhiều vi lượng như selen, mangan, kali,… giàu chất xơ, ít tinh bột rất thích hợp nếu bạn đang ăn kiêng theo chế độ giảm đường, tinh bột.

6. Bánh mì đen - bánh mì lúa mạch

Bánh mì lúa mạch được làm từ bột lúa mạch 100%. Bánh mì có màu nâu hoặc xám, ít ngọt, ít béo và đặc biệt vị ngọt lưu lại khá lâu.

So với bánh mì lúa mì, bánh mì lúa mạch đen có hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần bánh mì trắng, chứa nhiều vitamin B hơn và chỉ số glycemic (chỉ số đường huyết trong thực phẩm) thấp hơn. Nhờ đó, ăn bánh bì lúa mạch đen có cảm giác no lâu hơn và ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu hơn so với bánh mì lúa mì.

7. Bánh mì không gltuen

Bánh mì không gluten được làm từ các loại bột như bột gạo lứt, hạnh nhân, dừa, bột sắn, khoai tây hoặc bột ngô. Đây là các loại bột ít carbs và calo hơn nhưng lại nhiều chất xơ, protein hơn so với bánh mì làm từ lúa mì hoặc các loại ngũ cốc khác.

Vì nhiều chất xơ và protein nên bánh mì không gluten cho cảm giác no lâu hơn, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Trên đây là 7 loại bánh mì giảm cân, ăn kiêng tốt cho sức khỏe mà Rethea muốn chia sẻ với bạn. Hãy sử dụng bánh mì đúng cách để có được sức khỏe tốt nhé!

Nguon: Dien May Xanh

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm Gia dụng thông minh đang kinh doanh tại Rethea để căn bếp nhà bạn được hoàn hảo hơn nhé!

Bạn đang xem: 7 loại bánh mì giảm cân, ăn kiêng tốt cho sức khỏe
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0898 00 83 83
Miền Bắc: 0898 00 83 83 SPN Telecom Miền Nam: 0835 99 22 88 SPN Telecom
Contact Me on Zalo